Tannvernd og -verš.

Nżlega höfum viš séš ķ fjölmišlum,aš tannlęknar stunda gjarnan atferlismešferš. Óbešiš, en ekki įn žess aš rukka. Eftir aš skólatannlękningar voru aflagšar og fęršar ķ fang hinna heilögu, frįlsu markašsafla hefur tannheilsa ķslenskra barna oršiš langlökust į Noršurlöndum og žótt vķšar vęri leitaš. Hefur jafnvel veriš haldiš fram, aš varla sé til heil tönn, hvaš žį brś, ķ ungum krökkum hér į landi og įstęša aš hyggja aš žvķ aš fara aš gefa tennur ķ fermingargjöf einsog ķ denn. Ljóst er, aš mörgum vex kostnašurinn viš barnatanngęslu ķ augum nś til dags, jafnvel žótt ekki eigi aš vera til fįtękt fólk į Ķslandi. Ofannefnd fjölmišlafrįsögn segir frį žvķ aš auglżstur kostnašur hjį įkvešnum barnatannlękni viš aš kķkja ķ munn ķ tannręktarskyni nemi 6500 kr. Į mešan skošunin įtti sér staš, talaši tannlęknirinn ( aš eigin sögn ) um aš žaš vęri naušsynlegt aš bursta tennurnar reglulega. Žaš er ašskilin mešferš, sem heitir heilsuverndarrįšgjöf ( Baktus) og kostar 3500 kr. Sķšan er reynt aš fara ljślfega aš barninu, kannski tekinn fram bangsi og skošaš uppķ hann, til aš kveša nišur ótta hjį barninu ( sem var ekki til stašar skv. frįsögn móšurinnar) . Žaš heitir "atferlisfręšileg mešferš" (Karķus) og kostar einnig 3500 kr. Svo aš reiknigurinn fyrir aš kķkja innķ žennan opna barnsmunn hljóšaši uppį 13500 kr. Ég ętla ekki aš fara aš gera žetta sérstaka undarlega višvik aš frekara umtalsefni hér nema ķ almennu samhengi viš veršlagningu yfirleitt. Žaš fęrist sķfellt ķ vöxt aš falsa hiš eiginlega verš vöru og žjónustu. Svo sem ekki nżtt af nįlinni. Ķ mķnum huga inniheldur įlagning bęši kostnaš viš verkiš og aršsemiskröfu žjónustuveitandans. Mašur kaupir fjóra potta af mjólk į uppsettu verši og į ekki von į žvķ aš greiša 150kall ķ višbót fyrir aš fį aš fleyta žeim į afgreišslurenninginn viš kassann og borga.. Žó hafa t.d. bankarnir stundaš žetta ķ įratugi. Mašur žarf aš borga 450 kr. fyrir aš fį aš borga ( t.d.af skuldabréfi).  Ég hef fram aš žessu td litiš svo į, aš žegar ég sendi bréf ķ póst sé ég aš greiša fyrir flutning hans um mismunandi langan vega į samsvarandi verši. Ó ekkķ: Um daginn lenti sending frį mér ķ hendurnar į fyrirtęki sem heitir UPS. Og ég sagši "śps" stundarhįtt žegar ég fékk reikninginn:

"Hrašsending-Bréf/Umslag" kr. 3620 (Ath. ekkert skilgreint nįnar, t.d. hvert sendingin fór. Slķkt gęti gefiš of miklar upplżsingar um almenna veršlagningu)

"Eldsneytisgjald įn vsk." kr. 470. ELDSNEYTISGJALD! Ég sendi fyrirspurn. Svar: ""Eldsneytisgjald" er gjald, sem allir flutningsmišlar taka sem viškemur eldsneytisgjaldi flugvéla".

Svona er nś skvaldraš til aš  dylja eiginlega veršlagningu. Ķ kjölfar žessa spurši ég hvort ég mętti vęnta žess aš greiša til višbótar sérstakt "gjald sem öll sķmafyrirtęki taka sem viškemur sķmažjónustu" eša sem "öll žjónustufyrirtęki taka sem viškemur ręstingu į skrifstofu".

Žaš alvarlega ķ žessu er blekkingaržįtturinn. Um hann eru aušvitaš mżmörg önnur dęmi. Meš öllum rįšum er reynt aš rugla kśnnann ķ rķminu og žį ekki sķšur  neytenda-, veršlags- og  samkeppniseftirlit og vęntanlega aš skekkja veršlagsvķsitölur. Vel mętti fara nįnara ofanķ saumana į žessu. Ég leyfi mér samt ennžį aš treysta žvķ aš fį ekki nęst višbótarreikning hjį bloggvini mķnum,  Rögga rakara, fyrir atferlismešferš, kr. 3500 onį sitt sanngjarna auglżsta verš fyrir klippinguna ( sem ég ętla ekkert aš kjafta frį )  Eru žó rakarar yfirleitt rómašir sįlfręšingar. Ekki žarfyrir aš hann hefši kannski žörf fyrir slķkt af minni hendi ef miš er tekiš af bloggi hans undanfariš. En žaš veršur reikningslaust.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband